Trước khi lên máy bay đi Nhật, tôi đã trải qua một tuần có thể nói là khá stress: trở lại Bangkok từ Vietnam với đủ thứ việc ách lại, điều đó khiến cho một ngày trở nên vô cùng ngắn ngủi, đến cả thời gian gọi điện cho người thân cũng là một thứ xa xỉ. Tôi chỉ dành một buổi tối duy nhất đêm trước khi đi để đọc qua một vài trang review về Okinawa – hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo cùng tên nằm ở phía Nam Nhật Bản. Đại loại tôi cũng list ra trong đầu những địa điểm must-see ở nơi đây, đặc biệt có một bài viết nói rằng Okinawa như một phiên bản khác của Đà Nẵng – thành phố mà tôi có nhiều cảm tình, có lẽ đây là lí do kéo lại chút hào hứng của tôi trước chuyến đi này.

Qua hơn 6 giờ bay và transit ở Đài Loan, không biết có phải vì tương đồng với TQ (ít nhất là chung tiếng phổ thông Mandarin) hay gì đó mà cảm nhận của tôi về cái sân bay Đào Viên (Taoyuen) này là nó khá dị bởi lối trang trí phải nói là… chẳng giống ai.

 

Leave a Reply

